ซีรี่ย์ Netflix 2020 เรื่องเด็ด ที่จะทำให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่อ

ช่วงนี้ที่หลายคนกักตัวอยู่บ้านคงจะเบื่อกันน่าดูใช่ไหมคะ มาหาอะไรทำสนุกๆ เพื่อผ่อนคลายกันดีกว่า อย่างเช่นการดูซีรี่ย์ก็ช่วยแก้เบื่อให้เราได้มากทีเดียว ซึ่งในแพลตฟอร์มดูหนังและซีรีย์ออนไลน์สุดฮิตอย่าง Netflix เขาก็มีหนังและซีรีย์จากทั่วทุกมุมโลกมาให้คุณเลือกชมได้ที่บ้าน วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะมาทำให้การอยู่บ้านของทุกคนไม่น่าเบื่ออีกต่อไป! ด้วย ซีรี่ย์ Netflix 2020 เรื่องเด็ดที่เราคัดแนะนำให้โดยเฉพาะ จะมีเรื่องไหนบ้าง ตามมาดูเลยค่ะ

1. Kingdom Season 2

ซีรี่ย์ Netflix 2020 เรื่องแรก ไม่แนะนำเรื่องนี้ไม่ได้เลย เพราะว่ามาแรงแซงทุกเรื่องจริงๆ กับ Kingdom Season 2 ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ซีรี่ย์เกาหลีย้อนยุคสมัยโชซอน ซึ่งเรื่องราวในซีซั่น 2 นี้ต่อจากซีซั่นแรกก็คือ องค์รัชทายาทอีชาง (รับบทโดย จูจีฮุน) ยังคงสู้กับกองทัพซอมบี้ที่เมืองซังจู แต่สุดท้ายก็ต้านไม่ไหว ด้าน หมอหญิงซอบี (รับบทโดย แบดูนา) ก็ได้ไปพบสมุนไพรฟื้นคืนชีพในป่าลึก และได้หนีซอมบี้จนไปเจอกับ โจฮักจู (รับบทโดย รยูซึงรยง) เรื่องราวถูกเปิดเผยว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังโรคระบาดก็คือเขานั่นเอง ทำให้ทหารหันมาเข้าฝั่งองค์รัชทายาทและนำกำลังบุกโจมตีวังหลวง ส่วนในวังหลวงก็ถูกพระมเหสียึดอำนาจ หลังจากโจฮักจูผู้เป็นพ่อรู้ความจริงว่าเธอไม่ได้ตั้งครรภ์ และเอาเด็กทารกลูกคนอื่นมาแอบอ้าง จึงวางยาพ่อตัวเอง และเตรียมปล่อยซอมบี้ที่ขังไว้มาจัดการกับองค์รัชทายาท

เรื่องราวในภาคนี้ที่เหมือนจะเป็นบทสรุปแต่ยังไม่จบ! เพราะแม้องค์รัชทายาทจะสละบัลลังก์ให้องค์ชายน้อยไปแล้ว แต่ในตอนท้ายเรื่องยังปูไปอีกว่าสมุนไพรฟื้นคืนชีพนั้นมีที่มาจากต่างแดน และมี หญิงสาวปริศนา (รับบทโดย จอนจีฮยอน) โผล่มาในตอนท้าย ทำให้สงสัยกันว่า เธอคือใคร? แถมพยาธิในตัวองค์ชายน้อยก็ยังอยู่ ทั้งที่ซอมบี้ถูกกำจัดจนหมดไปแล้ว เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป? ต้องอดใจรอชมซีซั่น 3 กันอีกนะคะ แต่ตอนนี้ไปชม ซีรี่ย์ Netflix น่าดู เรื่องนี้กันก่อนจะได้ไม่ตกเทรนด์

2. Itaewon Class

มาต่อกันที่ ซีรี่ย์ Netflix 2020 เรื่องถัดมาที่เป็นกระแสฮิตในบ้านเราไม่แพ้กับคิงดอม 2 ก็คือเรื่อง Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น เรื่องราวดราม่าสุดเข้มข้น สร้างจากการ์ตูนดังในเว็บตูนเกาหลี เรื่องราวของเด็กหนุ่มนักสู้อย่าง พัคแซรอย (รับบทโดย พัคซอจุน) ซึ่งเขาดันไปต่อยหน้า ชางกึนวอน (รับบทโดย อันโบฮยอน) ทายาทเจ้าของธุรกิจอาหารทรงอิทธิพล ชางกา เพื่อช่วยเพื่อนร่วมห้องที่ถูกรังแก ในวันแรกของการเข้าโรงเรียนใหม่ แถมยังไม่ยอมคุกเข่าขอโทษ ประธานชางแดฮี (รับบทโดย ยูแจมยอง) พ่อของกึนวอนจึงโกรธมาก และอนุญาตให้ครูใหญ่ไล่พัคแซรอยออกจากโรงเรียน ทำให้พ่อของเขาที่ทำงานในบริษัทนั้นต้องพลอยลาออกไปด้วย เรื่องราวกลับเลวร้ายขึ้นไปอีก เมื่อพ่อของเขาถูกรถชนตายด้วยฝีมือของ ชางกึนวอน จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ครั้งนี้ได้นำพัคแซรอยไปสู่ความแค้นที่ฝังลึก เขาจึงต้องการสานฝันของพ่อด้วยธุรกิจอาหารที่ยิ่งใหญ่ เป้าหมายคือล้างแค้นเพื่อโค่นล้มชางกา และประธานชางแดฮีให้ล่มจม

บอกเลยว่าซีรีย์เรื่องนี้ฮิตมากกก เพราะนอกจากเรื่องราวที่เฉือนคมกันไปมาด้านธุรกิจแล้ว ยังมีเรื่องรักสามเส้าระหว่าง พัคแซรอย, โอซูอา (รับบทโดย ควอนนารา) รักแรกของพัคแซรอย ที่ทำงานให้กับชางกา และ โชอีซอ (รับบทโดย คิมดามี) เด็กสาว IQ สูงที่หลงรักพัคแซรอยและยอมทุ่มสุดตัวเพื่อช่วยให้ชายหนุ่มไปถึงฝั่งฝัน และยังมีเหล่าบรรดาพนักงานร้านที่มาช่วยสร้างสีสันให้กับเรื่อง นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกประเด็นสังคมต่างๆ ในเกาหลีใต้ อาทิ ความเหลื่อมล้ำในสังคม, การเหยียดสีผิวหรือเชื้อชาติ และ LGBT ที่ไม่ยัดเยียดจนเกินไป รวมถึงอาหารเกาหลีที่หลายคนพอดูเรื่องนี้ ต่างวิ่งเข้าครัวไปทำตามกันยกใหญ่ ใครยังไม่ได้ดูรีบเลยนะคะ เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง!

3. Hi Bye, Mama!

ซีรี่ย์ Netflix 2020 เรื่องถัดมา Hi Bye, Mama! บ๊ายบายแม่จ๋า ซีรี่ย์เกาหลีที่ทำให้ทุกคนอบอุ่นหัวใจไปกับความรักของแม่ที่ตายไปแล้ว แต่ยังห่วงลูกน้อยคอยวนเวียนอยู่ไม่ไกล เรื่องราวของ ชายูริ (รับบทโดย คิมแทฮี) หญิงสาวที่เสียชีวิตและกลายเป็นผีที่รักลูกสาวตัวน้อย โชซออู (รับบทโดย ซออูจิน) จนไม่ยอมไปผุดไปเกิด ด้วยความที่เป็นคนสวยแต่นิสัยโก๊ะๆ ทำให้ระหว่างที่เป็นผีนั้นมีเรื่องป่วนๆ ชวนฮามากมาย แต่แล้ววันหนึ่งหลังจากตายมา 5 ปี ชายูริได้รับโอกาสให้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง แต่เพียงแค่ 49 วันเท่านั้นเพื่อกลับมาดูแลลูก ซึ่ง โชคังฮวา (รับบทโดย อีกยูฮยอง) สามีของเธอและเป็นศัลยแพทย์ทรวงอกได้แต่งงานใหม่ไปแล้ว เขาจะทำอย่างไรเมื่อเห็นภรรยาที่เสียชีวิตกลับมาอีกครั้ง

ใครที่ชอบซีรี่ย์เกาหลีแนวครอบครัว ดราม่าซึ้งๆ กินใจ น่าจะชอบซีรี่ย์เรื่องนี้ได้ไม่ยาก แต่เรื่องราวก็ไม่ได้เศร้าไปทั้งหมดนะคะ ยังมีส่วนของความตลกที่กล่าวไปก็คือความโก๊ะของนางเอก ซึ่งเรื่องนี้เป็นซีรีย์เรื่องแรกในรอบ 5 ปีที่ คิมแทฮี กลับมาแสดง และยังมีเรื่องราวสุดแฟนตาซีในโลกของวิญญาณที่ช่วยไม่ให้เนื้อเรื่องเศร้าจนเกินไป แถมท้ายด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูของลูกสาวตัวน้อยของนางเอก ใครที่ดูจะต้องหลงรักแน่นอนค่ะ

ที่มา : ซีรี่ย์ Netflix 2020 เรื่องเด็ด ที่จะทำให้การอยู่บ้านไม่น่าเบื่อ

แนะนำสำหรับคุณ