รวมซีรีย์ติดเรท 18+ บน NETFLIX

SEX ,ความรุนแรง ,ยาเสพติด และด้านมืดของมนุษย์

หลังจากที่โลกได้รู้จัก Netflix ก็ทำให้เราสามารถมีภาพยนตร์ หรือซีรีย์ติดเรท 18+  ดูได้ในบ้านโดยไม่จำเป็นต้องออกไปเขินๆ ซื้อแผ่น หรือไปดูที่โรงหนัง วันนี้ The Macho ก็รวบรวมซีรีย์จาก Netflix ที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่ชอบดูหนังเฉพาะกลุ่มที่โตขึ้นมาหน่อย มีเรื่องอะไรมาดูกันเลยที่ ดูหนังออนไลน์

SENSE8

มันเป็นธรรมเนียมของซีรี่ส์อเมริกันว่าถ้าไม่ใช่ฟรีทีวีจำเป็นต้องมีฉาก rate R เพื่อดึงดูดคนดูด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ก็มีฉากแรง ๆ เช่น ฉากเซ็กซ์ของเลสเบี้ยน เปิดนม และฉากโชว์งวงน้อยที่เห็นชัดเจนมาก หรือฉาก orgy (เซ็กส์หมู่) ที่ตอนดูก็อึ้งเลยไม่นึกว่าจะได้เห็น รวมไปถึงมีฉากโหด ชนิดฆ่ากันเลือดสาดอยู่บ้าง


โดยเนื้อเรื่องเล่าถึงกลุ่มมนุษย์พิเศษที่เรียกว่า sensate เป็นพวกที่สามารถสื่อจิตถึงกันได้ สามารถแชร์ความสามารถของคนอื่นๆ ในกลุ่มได้ เรื่องราวในเรื่องทั้งหมดก็เล่าถึงชีวิตของแต่ละคนที่แตกต่างกันออกไป เจอปัญหาคนละอย่าง และก็ต้องมาแชร์ปัญหาร่วมกันในตอนท้าย ๆ

BLACK MIRROR

ซีรีย์สะท้อนเรื่องราวต่างๆ ในสังคมโซเชียล แต่ละตอนจะสะท้อนด้านมืดของเทคโนโลยี รวมถึงสำรวจจิตใจของมนุษย์และสังคม ซีรีส์นี้จะเล่าเรื่องสมมุติว่าถ้าเทคโนโลยีได้พัฒนาไปถึงจุดหนึ่งแล้ว จะส่งผลกระทบอะไรต่อมนุษย์บ้าง หากมนุษย์คิดค้นนวัตกรรมอะไรออกมาใหม่เพื่อช่วยอำนวยประโยชน์แก่มนุษยชาติ จะเป็นไปได้ไหมว่าอาจจะมีโทษที่เราคาดไม่ถึง เนื้อหาส่วนใหญ่จะเล่าถึงโลกอนาคต แต่บางครั้งก็เป็นเรื่องเสมือนปัจจุบัน แต่ละเรื่องนั้นค่อนข้างสนุกและทำให้เราทึ่งจนต้องกลับมานั่งขบคิดว่าอะไรคือความถูกต้องกันแน่

ALTERED CARBON

ดัดแปลงจากนิยายไซเบอร์พังค์ของ ริชาร์ด เค. มอร์แกน เดินเรื่องแบบสืบสวน แอคชั่นไซไฟ และ เสียดสี คล้าย Black Miror แต่เรื่องนี้โดดเด่นที่หนังอยากให้เราลืมสิ่งที่เห็น สิ่งที่เชื่อมาทั้งหมดในชีวิตแล้วนั่งลงดูว่าโลกในอีก 300 ปีข้างหน้าในจินตนาการของผู้เขียนเป็นอย่างไร

แกนหลักของหนังพูดเรื่องที่มนุษย์ถวิลหามาตลอด นั่นก็คือชีวิตที่กึ่งอมตะ เราสามารถลืมเรื่องความเจ็บป่วย หรือความตายไปได้เลย เพราะเลยถ้าร่างกายมันเน่าเสียบาดเจ็บก็เปลี่ยนใหม่ ด้วยวิธีนี้เองจึงทำให้มนุษย์เดินทางข้ามเวลานานๆ เป็นปีแสงได้ และมีประโยชน์อีกนับมากมาย แต่ไม่มีอะไรที่จะมีแค่ด้านเดียว หนังเสียดสี และแสดงให้เห็นถึงภัยร้ายที่ตามมากับระบบนี้ซึ่งมีทั้งอาชญากรรม และระบบทุนนิยม ที่คนรวยสามารถนำจิตมาประกอบกับร่างกี่ร่างแบบไหนก็ได้ตามแต่เงินที่มีในกระเป๋าจะเอาสวยหล่อแข็งแรงเด็กแก่ หรือจะข้ามเพศไปเลยก็ได้

NARCOS

ซีรีส์ว่าด้วยเรื่องราวที่อิงจากเรื่องจริงของเจ้าพ่อค้ายารายใหญ่ “ปาโบล” พ่อค้ายาเสพติดโคลัมเบียที่มีอำนาจมากที่สุดในช่วงยุค 90’s โหด ดิบ เถื่อนและสมจริง ลูกเล่นเด็ดของซีรีย์ที่ทำให้เราอินกับเรื่องราวได้มากขึ้น คือ มีการตัดสลับภาพข่าวจริงลงไปด้วย เรียกว่าเป็นซีรีย์กึ่งสารคดีชีวประวัติของราชายาเสพติดคนนี้เลย รวมไปถึงบทที่ถ่ายทอดตัวละครให้ดูมีมิติทำให้คนดูทั้งรักทั้งเกลียดไปได้พร้อมๆ กัน

SANTA CLARITA DIET

เรื่องนี้ดรูว์ เมรี่มอร์จะมากินคน ถึงจะมีพลอตเรื่องแนวซีรี่ส์ครอบครัว ตลก เบาสมอง แต่เกรียนๆ 18+ ด้วยฉากกินคนแบบงับสดเลือดสาดตามสไตล์หนังซอมบี้ใสๆ (เอะยังไง) เรื่องราวของคู่สามีภรรยานายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ รับบทโดย Drew Barrymore และสามีรับบทโดย Timothy Olyphan กับลูกสาววัยรุ่นใช้ชีวิตกันอย่างปกติที่ค่อนข้างจะแสนจืดชืดน่าเบื่อจนกระทั้งจู่ๆ ภรรยาก็เกิดอาเจียนออกมาจนคิดว่าเธอต้องตายไปแล้วแน่ๆ แต่เธอกลับไม่ตาย และก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เริ่มจากกินของดิบจากนั้นก็เปลี่ยนเป็นกินเนื้อคน สามี ลูก และเด็กเนิร์ดข้างบ้านเลยต้องพยายามช่วยเธอหาอาหารและหาวิธีรักษาเธอให้ได้

THE ORANGE IS THE NEW BLACK

ซีรี่ย์เกี่ยวกับผู้ต้องขังหญิง ตอนแรกอาจจะคิดว่าชื่อนี้แบบไม่ชวนดูเลยนักแสดงในเรื่องก็ที่เป็นนักโทษก็ไม่ค่อยจะสวยสักเท่าไร แต่กลับมีครบทุกอย่างทั้งดราม่า ความรัก ความสัมพันธ์แบบต่างๆ เรื่องครอบครัว ความตลกสถานการณ์ คำพูด มุขตลกที่ค่อนข้างจะสกปรกหน่อยๆ ความ18+ (ที่ไม่ค่อยจะอีโรติก) การหักหลัง และสุดท้ายคือความประทับใจ อิ่มอกอิ่มใจ

SPARTACUS

สำหรับใครที่ชื่นชอบหนังแนวกลาดิเอเตอร์นักรบแห่งโรม ไม่ควรพลาด Spartacus ถึงแม้จะเป็นซีรีย์ที่ออกมาสักพักหนังแล้ว ลากมาถึง 3 ซีซั่น เป็นเรื่องราวของทาสที่ถูกขายไปยังโรงฝึกนักสู้แห่งหนึ่ง เขาต่อสู้สุดหัวใจเพื่อหวังว่าวันหนึ่งจะได้เป็นอิสระ และกลับไปพบกับคนรัก เนื้อเรื่องเข้มข้น เนื้อหารุนแรงประกอบไปด้วยฉากต่อสู้ที่ดุเดือด และ Sex ที่ร้อนแรงระหว่างนายทาส และเหล่านักรบทาส

MARCO POLO

ซีรีส์ย้อนยุค เล่าเรื่องของ พ่อค้า นักเดินทางชาวเวนิส-อิตาลี ผู้แรกที่เดินทางผ่านเส้นทางสายไหมไปยังประเทศ จีน ที่เคยได้ยินชื่อกันมาดีในวิชาประวัติศาสตร์ โชคชะตาช่วงวัยรุ่นกลับพลิกผันต้องมาเป็นทาส  ก่อนจะกลายเป็นที่ปรึกษาคนสำคัญของกุบไลข่าน การเล่าเรื่องราวสุดยิ่งใหญ่อลังการ ฉากวับๆ แวมๆ ในกลุ่มขุนนางมองโกลกับทาสสาวนี่ยังทำออกมาได้สวยงามอย่างมาก แต่น่าเสียดายที่ซีรีส์ถูกตัดจบเพียง 2 Seasons เลยยังไปไม่ถึงจุดสุดยอดของมัน แต่ก็คุ้มค่าแก่การรับชมหากมีเวลา

THE TUDORS

เรื่องราวของพระเจ้าเฮนรี่ที่แปด แห่งราชสำนักอังกฤษ ที่ทั้งงดงามด้วยฉากแนวพีเรียด และอื้อฉาวด้วยเรื่องเซ็กส์ของพระองค์ ตอนนี้ใน Netflix มีทั้งหมด 4 ซีซัน เนื้อเรื่องของหนังจะเป็นการแก่งแย่งอำนาจกันในราชสำนักซึ่งแน่นอน เซ็กส์ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ข้อต่อรองในการเเก่งแย่งอำนาจนั้น เป็นหนังที่สนุกตื่นเต้นแบบที่ว่าจะจบแบบไหน (ถึงเราจะรู้ประวัติศาสตร์แต่หนังก็มีการแต่งแต้มเรื่องราวให้เข้มข้นมากขึ้น)

DEXTER

บางครั้งคุณอยากจะฆ่าคนเลวๆ ที่ระบบศาลยุติธรรมทำอะไรมันไม่ได้บ้างมั้ย Dexter เจ้าหน้าที่นิติเวชผู้เชี่ยวชาญการกระจายตัวของเลือด ชีวิตกลางวันทำงานในกรมตำรวจ ส่วนกลางคืนไล่ฆ่าฆาตกรที่ศาลยุติธรรมไม่สามารถทำอะไรคนเลวพวกนี้ได้ ซีรีย์เรื่องนี้มีความน่าสนใจอยู่ที่ว่า ทำไม Dexter จึงเป็นฆาตกร? เขามีกฏการดำเนินชีวิตอย่างไรให้อยู่รอดได้โดยไม่ถูกจับ (แถมยังคลุกคลีอยู่แต่กับตำรวจด้วย) ความขัดแย้งของบทพระเอก และฆาตกรที่อยู่ในคนเดียวกันทำให้เราลุ้นไปด้วยตลอดเรื่องว่า Dexter จะถูกจับได้เมื่อไหร่ ใครอยากเห็นเลือด เรื่องนี้เลือดท่วมจอแน่นอน

นอกจากซีรีย์ 18+ แล้ว Netflix ยังมีสารคดี 18+ ที่เล่าเรื่องราวสนุกๆ มากกว่าแค่คำว่าเซ็กส์ และความรุนแรงอีก ไว้บทความต่อไปจะหยิบยกสารคดีพวกนี้มาเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ ส่วนเรื่องไหนนอกเหนือจากนี้ที่สนุกๆ อย่าลืมมาบอกเล่าให้ฟังในคอมเม้นบ้างนะครับ จะได้รีบตามไปดูกันบ้าง

รวมซีรีย์ติดเรท 18+ บน NETFLIX

แนะนำซีรี่ย์ใหม่

แนะนำสำหรับคุณ